x

THỰC ĐƠN HOÀN HẢO NÀO CHO NGƯỜI TẬP YOGA GIẢM CÂN?

00

Ai cũng có mục tiêu của mình trước khi luyện tập bất kỳ bộ môn thể thao nào. Bạn muốn tập luyện yoga để giảm cân và thắc mắc về chế độ ăn thế nào là hợp lý. Theo dõi bài viết này để giải đáp thắc mắc về thực đơn cho người tập yoga giảm cân nhé!

YOGA GIẢM CÂN – TRƯỚC KHI TẬP

Một điều tối kỵ trong yoga giảm cân là bạn không nên ăn quá no sát giờ tập luyện. Bạn nên ăn trước giờ vào lớp tập tối thiểu khoảng từ 1-2 tiếng. Bạn cũng chỉ nên ăn nhẹ trước giờ tập để đạt được hiệu quả tối ưu. Một ly sữa, nước trái cây hay một quả trứng luộc là đủ để bạn nạp năng lượng cho buổi tập.

Xem thêm: Những công dụng làm đẹp ‘thần thánh’ của đu đủ giúp bạn tự tin đón tết!

YOGA GIẢM CÂN – SAU KHI TẬP

Sau buổi tập, bạn có thể lấy lại năng lượng cho cơ thể bằng một bữa ăn nhẹ. Hãy chọn những thực phẩm chứa nhiều protein và chất xơ sau khoảng 10- 15’ sau khi tập. Việc bổ sung những thực phẩm này nhằm phục hồi và phát triển cơ bắp cho cơ thể. Sau bữa ăn nhẹ bạn vẫn có thể bắt đầu bữa chính như bình thường.

THỰC PHẨM NÊN TRÁNH

Để đạt hiệu quả tập luyện yoga giảm cân tốt nhất thì bạn nên tránh một số nhóm thực phẩm. Đó là nhóm thực phẩm chứa nhiều chất béo chân giò, bơ,… Thực phẩm chứa nhiều Cholesterol như nội tạng động vật. Nhóm thực phẩm giàu tinh bột như cơm trắng, bánh mỳ trắng,… Thay vào đó bạn có thể dùng khoai lang, gạo lứt, bánh mỳ đen,… để thay thế. Bạn cũng nên tránh xa thức ăn nhanh, đồ chiên, thực phẩm đóng hộp, đồ ăn chứa nhiều đường. Và cuối cùng nên hạn chế tiêu thụ thức uống có cồn, chất kích thích.

NHỮNG NGUYÊN TẮC BẠN CẦN LƯU Ý

– Không hút thuốc, uống rượu, bia kể cả nước trà khô. Không ăn thức ăn hỏng, đã ôi thiu. Tránh ăn hành, tỏi, cà pháp, nấm, bột ngọt.

– Tránh uống cà phê trước khi tập vì thức uống này làm hạn chế hiệu quả tập luyện.

– Bổ sung nước trước khi tập 30’ và sau khi tập để tránh mất nước.

– Uống nhiều nước, đảm bảo cung cấp đủ 2 đến 3 lít nước mỗi ngày. Bạn nên chọn uống nước lọc hoặc chanh muối.

– Chỉ ăn khi đói, khi ăn nên ăn chậm nhai kỹ, chỉ ăn trong tình trạng thoải mái và thư giãn. Chú ý nghỉ ngơi sau mỗi bữa ăn.

– Hạn chế ăn vặt và các thức ăn nhanh, tuyệt đối không ăn khuya và trước khi đi ngủ.

– Mỗi bữa không nên ăn no. Chỉ ăn nửa khẩu phần ăn hằng ngày để hệ tiêu hóa hoạt động tốt. Nếu có thể áp dụng hãy ăn nhiều bữa trong một ngày.

– Sử dụng dầu thực vật nguyên chất để nấu ăn như dầu dừa, dầu oliu. Hạn chế ăn nhiều đường và các thức ăn có lượng chất béo cao. Sử dụng các loại ngũ cốc còn nguyên cám và thực phẩm không tinh chế.

Quá trình tập yoga giảm cân rất gian nan khi mà bạn phải tuân thủ các chế độ tập luyện cũng như ăn uống khắc khe. Vậy nhưng, không gì là không thể nếu như bạn có sự quyết tâm và kiên trì đến cùng. Tôi tin chắc bạn sẽ sớm nhận được những ‘trái ngọt’ thôi! Chúc bạn luôn tự tin và thành công!

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

TRUNG TÂM THỂ DỤC THẨM MỸ DUYÊN DÁNG VIỆT

Địa chỉ : 884 Nguyễn Kiệm, phường 3, Quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh.

890 Nguyễn Kiệm, Phường 3, Quận Gò Vấp, TP.HCM.

Hotline : 0987.37.57.90 – 0338 167 743 ( Mrs Lê Thọ – Ms. Trinh)

Website: duyendangviet.vn

Mail: trungtamtheducthammylt@gmail.com

 

Tags

0 thoughts on “THỰC ĐƠN HOÀN HẢO NÀO CHO NGƯỜI TẬP YOGA GIẢM CÂN?”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ KHÓA HLV THỂ DỤC

GIẢM CÂN CHỈ VỚI 500K /THÁNG /5MÔN

Học thử HLV Thể dụcHọc giảm cân 500k /tháng /5môn

Trải nghiệm ngay lớp học HLV Aerobic, Yoga, Zumba, Bodycombat. Cơ hội nghề nghiệp trong tầm tay!