x

Bạn đã lão hóa đến mức độ nào rồi?

00
Bất mí mẹo tự đo mức độ lão hóa ở cơ thể phụ nữ

Bất mí mẹo tự đo mức độ lão hóa ở cơ thể phụ nữ

Bạn có muốn biết thực sự cơ thể mình đã lão hóa đến mức độ nào không? Nếu muốn biết, thì bạn đừng tiếc vài phút để đọc bài viết này nhé!

Lão hóa – cơn ác mộng của phụ nữ. Ấy thế mà theo tuổi tác tăng lên, TỐC ĐỘ lão hóa cũng tỉ lệ thuận tăng theo. Không chỉ da mặt, tay, chân, các cơ mà cả sức khỏe cũng đang lão hóa từng ngày. Biết mình lão hóa đến mức độ nào sẽ giúp các chị em biết mình nên khắc phục từ đâu và khắc phục ra sao. Và cũng là để các chị em đề phòng “căn bệnh thế kỷ” mang tên lão hóa này càng sớm càng tốt nhé!

Muốn đo mức độ lão hóa của cơ thể, bạn chỉ cần nhìn vào độ xuống cấp của các bộ phận sau đây:

1: Thắt lưng ngày càng đau trầm trọng

Bất mí mẹo tự đo mức độ lão hóa ở cơ thể phụ nữ

Đau thắt lưng là triệu chứng thường xuyên gặp ở phụ nữ trưởng thành, nhất là phụ nữ trung niên. Thật ra ngay từ lúc bạn dậy thì, các cơ vùng cột sống đã bắt đầu phát triển chậm lại và qua 30 tuổi, tốc độ lão hóa lại nhanh hơn. Đặc biệt là trong sinh hoạt có thể chúng ta đã ngồi và đứng sai tư thế khiến thắt lưng không còn vững chắc ở vị trí ban đầu. Nên bạn thường thấy đau vùng thắt lưng.

Thói quen đi giày cao gót, tạo thế không đúng, do mang vác nặng, mang thai, tăng cân đột ngột… cũng đều là nguyên nhân dẫn đến đau thắt lưng. Ngoài ra, nếu bạn bị đau lưng thấp, đau lưng triền miên kéo dài. Điều đó chứng tỏ bạn đã trung niên, bắt đầu có triệu chứng mãn kinh hoặc dạ dày có vấn đề. Xương sống bị loãng nên xốp giòn làm lưng cứng không thể uốn cong.

Các bạn gái là nhân viên văn phòng phải ngồi nhiều có nguy cơ lão hóa xương sớm hơn những người có vận động thể thao. Lời khuyên dành có các bạn chính là tránh ngồi lâu, hãy đứng dậy đi lại một chút sau 1 tiếng đồng hồ ngồi. Nên tập thêm các môn thể dục tốt cho xương sống như Yoga, chạy bộ, bơi lội. Hãy chú ý tư thế đứng ngồi của mình, nếu sai hãy sửa lại ngay bây giờ.

2: Bắt đầu có những dấu hiệu của bệnh tim mạch

Bất mí mẹo tự đo mức độ lão hóa ở cơ thể phụ nữ

Nguy cơ mắc bệnh về tim mạch ở nữ giới thường sau nam giới khoảng 10 năm. Nhưng ở phụ nữ thường có nguy cơ bị nặng và tử vong cao hơn nên rất cần các chị em phải đề phòng. Do áp lực công việc, stress, sinh con khiến tốc độ lão hóa ở nữ nhanh hơn. Đặc biệt là trong giai đoạn mãn kinh. Lượng estrogen suy giảm nhanh chóng làm nguy cơ bệnh tim tăng cao. Một nguyên nhân lớn dẫn đến bệnh tim mạch nữa chính là lượng mỡ thừa trên cơ thể. Hãy kiểm soát cân nặng của mình để giảm áp lực lên tim nhé!

Lời khuyên dành cho bạn là hãy cân bằng cuộc sống, cân bằng giữa công việc, gia đình và giải trí, nghỉ ngơi và quan trọng nhất là tập thể dục thể thao để giảm mỡ, kiểm soát cân nặng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc phụ nữ giảm đi hoặc tăng lên 5 kg trọng lượng trong 1 năm sẽ làm tổn thương lớn đến tim.

3: Ung thư vú

Hiện nay, căn bệnh này là loại bệnh ác tính hàng đầu mà phụ nữ gặp phải. Ngực chính là bộ phận dễ bị tổn thương và cũng là nơi biểu hiện sự lão hóa rõ rệt.

Lời khuyên dành cho bạn chính là thường xuyên kiểm tra bộ phận này của mình. Nếu có dấu hiệu khác thường, nhất là các khối u thì phải đi khám ngay. Không còn cách nào khác để đề phòng căn bệnh này ngoài việc tiêm phòng và thường xuyên luyện tập thể thao, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

4: Tổn thương dây chằng

Vì hông của phụ nữ lơn hơn đàn ông và phải sinh con, nên dây chằng của phụ nữ dễ bị tổn thương hơn. Đáng buồn là tổn thương này ở phụ nữ khó phát hiện hơn ở đàn ông là vì phụ nữ thường di chuyền chậm hơn.

Các bác sĩ Đông y khuyên rằng, trước và sau thời kỳ Kinh nguyệt 1 tuần, dây chẳng dễ bị tổn thương nhất nên các chị em cần vận động nhẹ nhàng, đúng tư thế đứng, đi, ngồi.

5: Chứng viêm khớp gối

Bất mí mẹo tự đo mức độ lão hóa ở cơ thể phụ nữ

Là phụ nữ thì khó tránh khỏi việc đi giày cao gót. Điều này tạo áp lực lớn lên khớp gối (60% trọng lượng có thể dồn lên phía trước). Không những ảnh hưởng đến đầu gối, mà còn tổn hại đến cột sống, móng chân. Đặc biệt là nguy cơ bị giãn tĩnh mạch sớm.

Lời khuyên thật rõ ràng. Đó là hạn chế tối đa đi giày cao gót, đặc biệt là các đôi đế nhọn, mảnh. Bình thường không nên đi cao quá 5 phân. Hãy đi các đôi giày êm và đế bằng.

Có một lời khuyên hữu hiệu nhất trong mọi lời khuyên, tốt cho mọi triệu chứng lão hóa ở phụ nữ. Đó chính là luyện tập thể dục thể thao. Trong đó, bộ môn Yoga là rất phù hợp cho phụ nữ, nhất là các chị đã có gia đình, trung niên, tiền mãn kinh và thậm chí là người cao tuổi, có vấn đề về tim, huyết áp… Yoga chính là chọ lựa tối ưu nhất.

Mọi chi tiết về các lớp học Yoga và lớp đào tạo giáo viên – HLV Yoga, mời bạn liên hệ về:

TRUNG TÂM TDTM DUYÊN DÁNG VIỆT

— Địa chỉ : 884 Nguyễn Kiệm, phường 3, Quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh.
— Hotline : 0987.37.57.90 – 0945.01.91.66 ( Mrs Lê Thọ )
— Hoặc bạn có thể gửi email cho chúng tôi: TrungTamTheDucThamMyLT@gmail.com

0 thoughts on “Bạn đã lão hóa đến mức độ nào rồi?”

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ KHÓA HLV THỂ DỤC

GIẢM CÂN CHỈ VỚI 500K /THÁNG /5MÔN

Học thử HLV Thể dụcHọc giảm cân 500k /tháng /5môn

Trải nghiệm ngay lớp học HLV Aerobic, Yoga, Zumba, Bodycombat. Cơ hội nghề nghiệp trong tầm tay!