x

YOGA TRỊ ĐAU CỘT SỐNG GIÚP BẠN KHỎE MẠNH VÀ CÓ CUỘC SỐNG VIÊN MÃN

00

Yoga đang ngày càng trở nên phổ biến. Bên cạnh các tác dụng như: đẹp dáng, đẹp da, rèn tính cách,… Nó còn là một bài thuốc chữa bệnh. Có rất nhiều căn bệnh đã được chữa khỏi nhờ tập luyện Yoga. Hôm nay Duyên Dáng Việt sẽ nói cho bạn về bệnh mà đa số ai cũng mắc phải, bệnh đau cột sống. Hãy cùng tìm hiểu về Yoga trị đau cột sống nhé!

Xem thêm: Chăm sóc răng miệng đúng cách cho một ấn tượng đẹp.

  1. Bắt đầu Yoga trị đau cột sống với tư thế em bé

– Bắt đầu với tư thế quỳ. Mở rộng đầu gối và hông, hít thở đều.

– Hít vào vươn hai tay lên cao, thả lỏng vai.

– Thở ra từ từ gập người về phía trước, hạ bụng, hạ ngực rồi hạ đầu xuống thảm.

–  Đây là tư thế Yoga trị đau cột sống đơn giản nhất, nên có thể giữ tư thế dễ dàng từ 30s đến vài phút.

– Hít vào nâng người lên từ từ, thở ra hạ tay thư giãn.

  1. Con bò và con mèo

Bài tập kết hợp này giúp giảm sự căng cúng của lưng và hông, thư giãn cho cột sống.

Thực hiện:

Quỳ hai gối lên sàn khoảng cách bằng hông. Hai tay chống sàn cách nhau bằng vai. Ngón tay giữa, cổ tay và vai trên một đường thẳng, các ngón tay xòe rộng.

Hít vào, võng lưng, ngửa cổ vào tư thế con mèo. Thở ra, cuộn vai, rút cơ bụng, cằm về sát ngực, gù cao lưng lên.

Lặp lại bài kết hợp trên khoảng 6 lần, kết hợp hít thở. Vậy là đã xong bài tập Yoga trị đau cột sống thứ 2

  1. Tư thế bánh xe

Đây là tư thế Yoga trị đau cột sống thông qua tăng khả năng đàn hồi và linh hoạt của cột sống. Mức độ thực hiện cũng khó hơn 2 tư thế trước.

Cách thực hiện:

Trong tư thế nằm,  bạn từ từ uốn cong mình và đẩy toàn bộ cơ thể lên.

Sau đó đặt 2 bàn tay lên phía trước đầu và uốn cong khuỷu tay và các ngón tay.

Hít vào khi nâng toàn bộ cơ thể. Giữ thăng bằng bằng bàn chân và lòng bàn tay áp xuống sàn.

Giữ tư thế trong vài giây (hoặc lâu hơn tùy vào khả năng) rồi trở lại trạng thái ban đầu.

  1. Tư thế rắn hổ mang

Chúng ta ai cũng biết rắn là loài động vật có cột sống rất tuyệt vời.Chính vì thế tư thế rắn hổ mang là một phần không thể thiếu trong bài tập Yoga trị đau cột sống, nó rất có lợi cho cột sống, giúp khỏe mạnh và dẻo dai hơn. Và đặc biệt nó còn có tác động rất lớn lên chiều cao , kích thích sự dãi nở tối đa của từng đốt sống kéo dài chiều cao của cơ thể.

Cách thực hiện:

Chuẩn bị một cái thảm sau đó nằm trên sàn nhà, úp mặt xuống, lòng bàn tay đặt trên sàn nhà dưới vai.

Bắt đầu nâng cột sống của bạn lên ngang đầu, cằm hướng lên trên. Cong lưng càng xa càng tốt.

Lặp lại 3 – 4 lần với mỗi lần kéo dài từ 5 – 30 giây.

Duyên Dáng Việt mong rằng 4 tư thế Yoga trị đau cột sống trên sẽ giúp bạn khỏe mạnh và có cuộc sống viên mãn hơn. Chúc bạn thành công!

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

TRUNG TÂM THỂ DỤC THẨM MỸ DUYÊN DÁNG VIỆT

Địa chỉ : 884 Nguyễn Kiệm, phường 3, Quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh.

890 Nguyễn Kiệm, Phường 3, Quận Gò Vấp, TP.HCM.

Hotline : 0987.37.57.90 – 0338 167 743 ( Mrs Lê Thọ – Ms. Trinh)

Website: duyendangviet.vn

Mail: trungtamtheducthammylt@gmail.com

0 thoughts on “YOGA TRỊ ĐAU CỘT SỐNG GIÚP BẠN KHỎE MẠNH VÀ CÓ CUỘC SỐNG VIÊN MÃN”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ KHÓA HLV THỂ DỤC

GIẢM CÂN CHỈ VỚI 500K /THÁNG /5MÔN

Học thử HLV Thể dụcHọc giảm cân 500k /tháng /5môn

Trải nghiệm ngay lớp học HLV Aerobic, Yoga, Zumba, Bodycombat. Cơ hội nghề nghiệp trong tầm tay!