x

3 Bộ tư thế yoga giúp bạn tránh xa mỡ bụng

00
yoga giảm mỡ bụng

3 Bộ tư thế yoga giảm mỡ bụng hiệu quả

Ước mơ giảm mỡ bụng thực sự còn rất xa vời với nhiều cô gái. Công việc văn phòng, mang bầu và sinh con đã khiến vòng 2 xồ ra bất ngờ. Bài viết này là 12 tư thế Yoga giảm mỡ bụng thần thành, giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh nhất và còn tốt cho sức khỏe. Nếu bỏ qua bài tập này, thì mỡ bụng sẽ đeo bám bạn mãi không thôi. Vì vậy hãy bắt đầu ngay hôm nay.

  1. Tư thế Ngọn núi (Mountain – Tadasana)

Đây là tư thế khởi động tuyệt vời. Giúp săn chắc cơ bụng và cơ mông, tăng cường độ dẻo dai cho cơ đùi và mắt cá chân giảm nhất là giảm đau thần kinh tọa.

yoga giam mo bung

Cách tập

  1. Đứng thẳng với 2 bàn chân khép sát, gót chân 2 hơi tách ra. lưng thẳng hoàn toàn, tay đặt dọc 2 bên hông và lòng bàn tay úp vào thân người.
  2. Duỗi thẳng 2 tay để dọc bên hông lòng bàn tay hướng vào nhau.
  3. Tiếp tục giữ thẳng tay, đồng thời hít sâu, duỗi lưng thẳng ra càng nhiều càng tốt.
  4. Nếu tập quen bạn có thể nhón gót để đứng bẳng mũi bàn chân, mặt hướng lên trần. Không thì bạn cứ đứng thẳng bình thường.
  5. Hít thở sâu và đều, giữ im tư thế trong 20-30 giây.
  6. Thở ra từ từ và hạ tay xuống vị trí ban đầu.

Thực hiện động tác này 10 lần, và thư giãn 10 giây trong mỗi lần thực hiện.

Chú ý: Những người bị chứng giãn tĩnh mạch tuyệt đối KHÔNG tập tư thế này.

  1. Tư thế Chào mặt trời (Sun Salutation – Surya Namaskar)

Bộ tư thế Yoga giảm mỡ bụng – Chào mặt trời là tổng hợp của bộ 6 động tác phổ biến trong Yoga mà bạn rất hay thường gặp. Mỗi tư thế đem lại 1 lợi ích riêng, những tư thế này giúp bạn duỗi các khớp chân và giải tỏa độc tố tích tụ và kết hợp lại thành 1 bài giúp bạn có một ngày tràn đầy sinh lực như Mặt trời vậy.

yoga giảm mỡ bụng

Hãy tập vào sáng sớm hướng về mặt trời để có được hiệu quả cao nhất nhé.

Cách tập

  1. Đầu tiên chúng ta sẽ bắt đầu từ tư thế cơ bản, đứng thẳng, chân khép sát và hít sâu mở lồng ngực ra, vai thả lỏng tự nhiên.
  2. Khi bạn hít vào thì nâng 2 tay lên 2 bên ngang vai, thở ra và kéo 2 tay vào trước ngực thành tư thế cầu nguyện mà bạn hay thấy ở chùa.
  3. Tiếp tục hít vào và đưa 2 tay qua đầu ra phía sau, ưỡn ngực căng tới trước.
  4. Khi thở ra, bạn cúi gập người xuống trước cố gắng gập càng sát người vào chân càng tốt, chú ý là chân không cong nhé.
  5. Tiếp tục cong gối trái, chân phải duỗi thẳng ra sau, lòng bàn tay đặt trên sàn và ưỡn ngực tới trước mặt hướng lên trần.
  6. Tiếp tục đưa chân trái ra sau bằng chân phải, tạo tư thế Plank chó cúi đầu.
  7. Từ tư thế trên, bạn hạ ngực sát xuống sàn, 2 chân duỗi ra sau, đẩy hông lên cao, sao cho gối, ngực và cằm chạm sàn.
  8. Tiếp tục hít vào, giữ tay cố định và chuyển sang tư thế Rắn hổ mang (ưỡn ngực tới trước và mặt ngẩng lên trần) đồng thời thở ra.
  9. Sau đó bạn đẩy hông lên cao về tư thế Plank chó cúi đầu số 6
  10. Khi hít vào, kéo chân phải về trước và thực hiện động tác số 5.
  11. Kéo chân trái về, hít sâu và tạo thành tư thế số 4
  12. Đứng thẳng người lên duỗi 2 tay về sau thành tư thế số 3.
  13. Quay về tư thế thầy tu cầu nguyện lúc đầu nhé.

Động tác này được lặp lại 2-4 lần bạn nhé. Giưa mỗi lần có sự nghỉ ngơi khoảng 20-30 giây.

Chú ý: Phụ nữ có thai, những người bị chứng về cột sống, huyết áp cao, bệnh tim mạch và đau thần kinh tọa KHÔNG được tập bộ động tác này.  

  1. Tư thế xác chết (Corpse – Shavasana )

Tư thế Yoga xác chết là động tác để nghỉ ngơi trong yoga. Tư thế xác chết là một bài rất hợp cho bạn để thư giãn  sau khi tập bài tập Yoga giảm mỡ bụng

Yoga giảm mỡ bụng

Cách tập

  1. Nằm ngửa trên sàn, chân để sao thấy thoải mái nhất, 2 tay đặt dọc theo người.
  2. Nhắm mắt lại
  3. Hít thở sâu và đều để cơ thể thư giãn.
  4. Bạn nằm đến khi nhịp thở đều và cơ thể thư giãn các cơ hoàn toàn.

Lợi ích là giúp bạn thư giãn sâu, hỗ trợ thư giãn các mô, giảm căng thẳng, ổn định huyết áp, chữa mất ngủ.

Yoga giảm mỡ bụng chỉ có hiệu quả khi bạn hít thở đúng, kiên trì, đúng nguyên tắc và phải đi kèm ăn uống lành mạnh thì mới có hiệu quả tốt nên hãy chú ý việc ăn uống hằng ngày của mình nhé các bạn. Với các bài tập Yoga giảm mỡ bụng này thì hi vọng các chị em sẽ sớm có vòng 2 thon gọn và săn chắc hơn nhé.

Hãy theo dõi các tư thế yoga giảm mở bụng trong các bài viết sau bạn nhé!

Mọi chi tiết xin liên hệ về trung tâm TDTM Duyên dáng Việt để được tư vấn tận tình hơn.

Địa chỉ : 884 Nguyễn Kiệm, phường 3, Quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh.

Hotline : 0987.37.57.90 – 0945.01.91.66 ( Mrs Lê Thọ )

Hoặc bạn có thể gửi Mail cho chúng tôi:

TrungTamTheDucThamMyLT@gmail.com

0 thoughts on “3 Bộ tư thế yoga giúp bạn tránh xa mỡ bụng”

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ KHÓA HLV THỂ DỤC

GIẢM CÂN CHỈ VỚI 500K /THÁNG /5MÔN

Học thử HLV Thể dụcHọc giảm cân 500k /tháng /5môn

Trải nghiệm ngay lớp học HLV Aerobic, Yoga, Zumba, Bodycombat. Cơ hội nghề nghiệp trong tầm tay!