x

THEO CHÂN DUYÊN DÁNG VIỆT CÙNG TÌM HIỂU VÀ TRẢ LỜI “ASHTANGA YOGA LÀ GÌ?”

00

Ashtanga yoga là gì? Thì về nguồn gốc đây là một trong những trường phái yoga cổ xưa nhất của Ấn Độ. Ashtanga yoga còn có tên gọi khác là Raja yoga (Yoga hoàng gia) hay Patanjali yoga.

Xem thêm: Thể dục thẩm mỹ duyên dáng việt cố gì lại khiến chị em mê tít đến vậy.

ASHTANGA YOGA LÀ GÌ VÀ LỢI ÍCH CỦA NÓ RA SAO?

– Cùng đi làm rõ vế đầu tiên Ashtanga yoga là gì nhé! Trong tiếng Phạn Ashtanga yoga được định nghĩa là 8 nhánh hay 8 bước của yoga, Anga là để nói về thân thể hay bộ phận cơ thể của con người. Nó tập hợp các tư thế yoga mạnh mẽ, tập trung hơi thở thống nhất chuyyển động nhanh, linh hoạt. Nhằm lưu thông khí huyết, giải tỏa căng thẳng và tăng cường sức sống.

– Lợi ích và hiệu quả của Ashtanga yoga mang lại

Cơ bắp dẻo dai hơn

Vì bài tập kết hợp và yêu cầu tính linh hoạt nên toàn bộ cơ thể đều được hoạt động

Tăng cường sức mạnh cốt lõi

Giải phóng năng lượng xấu, stress, mệt mỏi.

HIỂU SÂU VỀ 8 NHÁNH CỦA ASHTANGA YOGA

8 nhánh yoga sau sẽ giúp làm rõ câu trả lời Ashtanga yoga là gì?

  1. Yama (Điều khiển):

Điều khiển ở đây là gì? Là bạn làm chủ được bản thân, luôn giữ cho mình các phầm chất đạo đức cần có. Chân thật, không bạo lực, không trộm cắp, tâm hồn trong sáng, không chiếm đoạt và mong muốn sở hữu những gì không phải của mình. Đây được xem là phần quan trọng nhất trong tập luyện yoga.

  1. Niyama (Quy tắc ứng xử):

Nhánh này của yoga lại thiên về nội tại bên trong bạn hơn. Tịnh tâm, tách biệt khỏi thế giới bên ngoài tập trung sâu vào thiền định. Bao gồm sự trong sạch của tinh thần và thể chất, nhiệt tình, có 1 cái tâm sáng suốt.

  1. Asana (Tư thế):

Đây là bước mà ta thực hành nhiều nhất. Đây là nhánh chính của tập luyện yoga, các động tác yoga nhằm luyện tập cho sức khỏe mạnh mẽ, cơ thể dẻo dai

4) Pranayama (Kiểm soát hơi thở):

Tập trung và kiểm soát hơi thở từ đó lưu trừ năng lượng. Việc này là rất cần thiết và hỗ trợ cho quá trình thiền.

5) Pratyahara (Làm chủ cảm xúc):

Kiểm soát, khống chế và làm chủ. Tập trung sâu vào trogn cơ thể và tránh những tác động từ thế giới bên ngoài.

6) Dharana (Tập trung):

Bước này là sự kết hợp của 2 bước là Asana và Pranayama. Rõ ràng là khi cơ thể bạn khỏe mạnh, khí huyết lưu thông thì việc tập trung sẽ trở nên dễ dàng huôn nhiều.

7) Dhyana (Thiền định):

Chữ thiền định đã nói lên tất cả những gì bạn cần làm ở nhánh này. Đây là cảnh giới cao nhất mà bạn sẽ đạt được khi thực hiện tốt các loại hình trên.

8) Samadhi (Trạng thái phúc lạc):

Đây là trạng thái đỉnh cao của người tập. Sự cân bằng trong hấp thụ. Toàn bộ giác quan và cơ thể đều thiếp đi nhưng tâm trí thì hoàn toàn tỉnh táo, cảm nhận sâu và nhận thức được mọi thứ xung quanh.

Vậy là Duyên Dáng Việt và các bạn đã cùng trả lời xong câu “Ashtanga yoga là gì?” rồi. Chúc bạn luôn nhiều sức khỏe!

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

TRUNG TÂM THỂ DỤC THẨM MỸ DUYÊN DÁNG VIỆT

Địa chỉ : 884 Nguyễn Kiệm, phường 3, Quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh.

890 Nguyễn Kiệm, Phường 3, Quận Gò Vấp, TP.HCM.

Hotline : 0987.37.57.90 – 0338 167 743 ( Mrs Lê Thọ – Ms. Trinh)

Website: duyendangviet.vn

Mail: trungtamtheducthammylt@gmail.com

Tags

0 thoughts on “THEO CHÂN DUYÊN DÁNG VIỆT CÙNG TÌM HIỂU VÀ TRẢ LỜI “ASHTANGA YOGA LÀ GÌ?””

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ KHÓA HLV THỂ DỤC

GIẢM CÂN CHỈ VỚI 500K /THÁNG /5MÔN

Học thử HLV Thể dụcHọc giảm cân 500k /tháng /5môn

Trải nghiệm ngay lớp học HLV Aerobic, Yoga, Zumba, Bodycombat. Cơ hội nghề nghiệp trong tầm tay!