x

NHỮNG LƯU Ý BẠN NÊN BIẾT ĐỂ TRÁNH CHẤN THƯƠNG TRONG YOGA

00

Yoga là bộ môn thể thao mang đến những lợi ích cho sức khỏe và tinh thần. Luyện tập yoga thường xuyên giúp cải thiện vóc dáng và giảm căng thẳng. Tuy nhiên, nếu trong quá trình tập yoga bạn vẫn gặp phải chấn thương do tập không chính xác. Hãy lưu lại một vài lưu ý sau để tránh chấn thương trong yoga.

TRÁNH CHẤN THƯƠNG TRONG YOGA – KHỞI ĐỘNG KỸ

Nếu nhìn vào bạn có thể thấy yoga là một bộ môn với các động tác nhẹ nhàng. Nhưng nếu không khởi động kỹ thì trong quá trình tập có thể dẫn đến chân thương. Vì khi không khởi động kỹ mà vận động khiến lượng máu tăng cao và ảnh hưởng các cơ quan. Các vị trí thường bị tổn thương nhất đó là các cơ, dây chằng và gân. Khởi động kỹ giúp làm nóng cơ thể, tăng độ dẻo dai và linh hoạt của các khớp. Hãy dành thời gian đến lớp sớm và khởi động kỹ trước khi bắt đầu luyện tập.

Xem thêm: Lợi ích tuyệt vời của yoga với bệnh nhân ung thư

XÁC ĐỊNH ĐIỂM YẾU CỦA BẢN THÂN

Các chuyên gia khuyên bạn được phép sửa đổi, bỏ qua các động tác không phù hợp với cơ thể. Mỗi người khác nhau đều những đặc trưng về sức khỏe khác nhau. Do đó, bạn cần nắm được điểm yếu của mình để tránh những bài tập liên qua đến phần này. Ví dụ người mắc thoắt vị đĩa đệm không nên thực hiện tư thế cúi hay vặn mình quá mức. Để tránh chấn thương trong yoga, tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia y khoa.

LUYỆN TẬP CHĂM CHỈ

Việc luyện tập yoga không phải ngày một ngày hai. Tập luyện yoga là cả một quá trình đòi hỏi sự kiên trì và nhẫn nại. Nếu đã xác định đến với bộ môn này thì hãy luyện tập một cách đều đặn, đúng nguyên tắc. Có như vậy thì bạn mới đạt được hiệu quả mong muốn.

LƯA CHỌN LỚP HỌC KHÔNG QUÁ ĐÔNG

Lựa chọn lớp học cũng là một yếu tố quan trọng nếu như bạn mới bắt đầu tập. Hãy tìm những lớp học không quá đông để theo học. Đây cũng là một yếu tố giúp bạn tránh chấn thương trong yoga. Vì với một lớp đông, giáo viên sẽ không thể theo sát và xử lý những vấn đề khi tập.

TRÁNH CHẤN THƯƠNG TRONG YOGA – HIỂU RÕ BẢN THÂN

Bạn đã tự hỏi tại sao mình lại luyện tập yoga chưa? Hay là bạn chỉ tập yoga theo trào lưu? Yoga là một hành trình khám phá con người trong chính bản thân mình. Hãy để yoga giúp bạn khỏe mạnh, hiểu rõ con người mình từ đó biết yêu bản thân hơn. Đừng bao giờ cố gắng quá sức để rồi gặp phải những chấn thương không mong muốn nhé!

CHÚ Ý ĐẾN HƠI THỞ

Đây là một lưu ý để bạn tránh chấn thương trong yoga từ bên trong. Do các bài tập yoga thường chú trọng đến hơi thở. Đó là vì trạng thái của bạn như thế nào thể hiện qua việc thở nhịp nhàng hay gấp gáp. Việc hít thở trong yoga không như bạn hít thở bình thường. Trong yoga, khi hít vào bạn phải căng bụng lên và hóp bụng lại khi thở ra. Bạn nên chú ý đến hơi thở và chỉnh sửa nếu như thở không đúng.

Hy vọng bài viết này sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Chúc bạn thành công!

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

TRUNG TÂM THỂ DỤC THẨM MỸ DUYÊN DÁNG VIỆT

Địa chỉ : 884 Nguyễn Kiệm, phường 3, Quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh.

890 Nguyễn Kiệm, Phường 3, Quận Gò Vấp, TP.HCM.

Hotline : 0987.37.57.90 – 0338 167 743 ( Mrs Lê Thọ – Ms. Trinh)

Website: duyendangviet.vn

Mail: trungtamtheducthammylt@gmail.com

 

Tags

0 thoughts on “NHỮNG LƯU Ý BẠN NÊN BIẾT ĐỂ TRÁNH CHẤN THƯƠNG TRONG YOGA”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ KHÓA HLV THỂ DỤC

GIẢM CÂN CHỈ VỚI 500K /THÁNG /5MÔN

Học thử HLV Thể dụcHọc giảm cân 500k /tháng /5môn

Trải nghiệm ngay lớp học HLV Aerobic, Yoga, Zumba, Bodycombat. Cơ hội nghề nghiệp trong tầm tay!