x

NHỮNG LỖI CƠ BẢN TRONG QUÁ TRÌNH TẬP ZUMBA SẼ KHIẾN BẠN PHẢI TRẢ GIÁ

00

Zumba đang ngày càng được biết đến nhiều như một trào lưu giảm cân đang rất hot. Thế nhưng không phải ai cũng tập zumba một cách khoa học. Nhiều chị em vì ham muốn giảm cân nhanh chóng mà tập zumba không đúng cách. Điều này sẽ khiến chúng ta phải trả giá đắt cho sức khỏe của chính bản thân mình đấy! Hãy cùng Duyên Dáng Việt tìm ra những lỗi cơ bản khi tập zumba mà nhiều người mắc phải.

LỖI CƠ BẢN KHI TẬP ZUMBA – TẬP ZUMBA KẾT HỢP NHỊN ĂN

Đây là lỗi cơ bản khi tập zumba nhiều chị em mắc phải. Nhiều người quan niệm rằng nhịn ăn và kết hợp tập luyện cường độ cao sẽ giảm cân nhanh chóng. Thế nhưng điều này thật không khoa học chút nào! Khi bạn nhịn ăn cả ngày cũng đồng nghĩa với việc không đủ năng lượng tập luyện. Mà khi không có sức tập luyện thì làm cơ bắp giảm theo chứ không phải mỡ thừa. Không những thế, tập luyện theo cách này còn khiến chị em dễ tăng cân thay vì giảm cân. Chính vì nhịn ăn trước khi tập nên sau khi tập chị em thường đi ‘ăn xả’. Do ăn trong lúc đói nên chị em không thể kiểm soát được lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Cũng như thường xuyên ăn những thực phẩm như đồ chiên xào và nhiều dầu mỡ. Vậy nên, hãy dừng ngay phương pháp giảm cân này ngay! Nếu như không muốn công sức tập luyện trở nên công cốc mà cân nặng còn nhích thêm vài kí lô.

Để việc tập luyện đạt hiệu quả tốt nhất thì bạn nên ăn nhẹ trước khi tập 30’- 1h. Còn sau khi tập, bạn nên nghỉ ngơi khoảng 30’ hãy nên ăn. Bởi vì sau khi tập thì cơ thể vẫn đang trong quá trình đốt cháy mỡ thừa.

Xem thêm: Những bài tập aerobic hack dáng mà hiệu quả cao.

LOẠI BỎ TINH BỘT TRONG KHẨU PHẦN ĂN

Nhiều chị em thường áp dụng khẩu phần ăn không có tinh bột. Thế nhưng điều này không khoa học chút nào. Loại bỏ tinh bột trong khẩu phần ăn không phải muốn là loại bỏ được ngay. Theo đó, ta nên áp dụng chế độ ăn giảm dần tinh bột theo thời gian. Thời điểm buổi tối bạn có thể ăn rau củ quả thay vì tinh bột như thường lệ.

LỖI CƠ BẢN KHI TẬP ZUMBA – LỰA CHỌN TRANG PHỤC QUÁ CHẬT

Zumba là một môn thể thao thường xuyên phải vận động liên tục. Do đó trang phục tập luyện zumba phải là những bộ đồ thoải mái, có độ co giãn tốt. Thế nhưng đa số chị em lại mắc phải lỗi cơ bản khi tập zumba là chọn sai trang phục tập. Chị em thường chọn mặc những trang phục bó sát, khoe đường cong cơ thể đến phòng tập. Những bộ đồ này tuy rất đẹp, khoe trọn vóc dáng nhưng lại không phù hợp để nhảy zumba. Đặc biệt những trang phục thiếu độ co giãn sẽ khiến việc thực hiện các động tác khó khăn hơn. Hãy đầu tư cho mình một bộ đồ thoải mái để thoải mái phiêu trong những giờ học nhé!

Trên đây là những lỗi cơ bản khi tập zumba phổ biến. Một lời khuyên là bạn đừng ngần ngại hỏi các HLV về chế độ tập, chế độ dinh dưỡng phù hợp. Hãy biến mỗi lớp học zumba trở nên thật thoải mái, tuyệt vời. Chúc bạn thành công!

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

TRUNG TÂM THỂ DỤC THẨM MỸ DUYÊN DÁNG VIỆT

Địa chỉ : 884 Nguyễn Kiệm, phường 3, Quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh.

890 Nguyễn Kiệm, Phường 3, Quận Gò Vấp, TP.HCM.

Hotline : 0987.37.57.90 – 0338 167 743 ( Mrs Lê Thọ – Ms. Trinh)

Website: duyendangviet.vn

Mail: trungtamtheducthammylt@gmail.com

 

Tags

0 thoughts on “NHỮNG LỖI CƠ BẢN TRONG QUÁ TRÌNH TẬP ZUMBA SẼ KHIẾN BẠN PHẢI TRẢ GIÁ”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ KHÓA HLV THỂ DỤC

GIẢM CÂN CHỈ VỚI 500K /THÁNG /5MÔN

Học thử HLV Thể dụcHọc giảm cân 500k /tháng /5môn

Trải nghiệm ngay lớp học HLV Aerobic, Yoga, Zumba, Bodycombat. Cơ hội nghề nghiệp trong tầm tay!