x

CÁCH CHĂM SÓC MẮT ĐƠN GIẢN MÀ HIỆU QUẢ LẠI VÔ CÙNG BẤT NGỜ CHO MỖI NGƯỜI

00

Con mắt là vẻ đẹp tâm hồn. Tâm hồn ta được thể hiện qua con mắt. Giấc ngủ chính là phương phấp hữu hiệu nhất để cải thiện sức khỏe đôi mắt. Tuy nhiên có thể vì đặc thù nghề nghiệp hoặc hôm nào đó lỡ bận mà ngủ thiếu giấc thì làm sao để mắt được chữa lành? Duyên Dáng Việt sẽ đưa ra cho bạn một số cách chăm sóc mắt đơn giản giúp giữ được đôi mắt long lanh, tươi sáng, quyến rũ nhé!

Xem thêm: Chỉ 30  phút chạy bộ đúng cách- nói không với mỡ thừa.

  1. Chăm sóc mắt đơn giả với phương pháp 20-20-20

Do thời đại mà hầu hết chúng ta đều dán mắt vào màn hình vi tinh hoặc điện thoại khá nhiều trong một ngày. Tiếp xúc với các ánh sáng từ thiết bị công nghệ quá lâu sẽ khiến mắt khô và đỏ. Về lâu dài sẽ gây nên các bệnh về mắt. Một phương pháp chăm sóc mắt đơn giản đã được nghiên cứu và có hiệu quả khá cao đó là 20-20-20. Nghĩa là, cứ sau 20 phút làm việc, hãy phóng mắt ra xa 20 feet (khoảng 6m) trong 20 giây.

  1. Tập thể dục đôi mắt của bạn

Hoạt động quá nhiều sẽ khiến mắt căng thẳng và giảm thị lực. Việc cần làm lúc này là tập ngay một vài động tác thể dục nhẹ cho mắt.

-Nhắm mắt lại và dùng đầu ngón tau nhẹ nhàng xoa bóp xung quanh mắt, má và sống mũi.

-Tiếp tục nhắm mắt, thực hiện đảo mắt nhiều lần theo chiều kim đồng hồ và ngược lại

-Chơi trò mắt lé. Giữ cây bút chì (hoặc thứ gì tương tự) ở tay. Tập trung nhìn thẳng hai mắt vào đó rồi từ từ đưa tay lại gần mặt, sau đó duỗi thẳng tay ra. Lặp lại trò chơi nhiều lần sẽ giúp giảm căng thẳng.

  1. Sử dụng thực phẩm bổ sung

Nếu có điều kiện bạn hãy mua cá thực phầm tốt cho mắt. Còn nếu không đủ điều kiền thì hãy cố nạp các chất dinh dưỡng thông qua thực phẩm hàng ngày. Có thể tham khảo các bác sĩ nhãn khoa để biết chất bạn cần bổ sung phù hợp. Cách chăm sóc mắt đơn giản này quá dễ thực hiện đi thôi!!!

  1. Duy trì hoạt động thể chất

Cơ thể ta là một tổ hợp thống nhất, sức mạnh thể chất cũng ảnh hưởng sâu sắc đến mắt, hãy cố tập luyện mỗi ngày 30 phút để cả cơ thể lẫn mắt đều khỏe mạnh.

  1. Hạn chế tiếp xúc với màn hình điện tử trước khi ngủ

Cách chăm sóc mắt đơn giản này không hề dễ với người nghiện smart phone. Ánh sáng xanh nói chung đều siêu siêu có hại với mắt. Nó là nguyên nhân của nhiều bệnh về mắt như: thoái hóa điểm vàng, cận thị,… Ngoài ra ánh sáng xanh có thể gây nguy hiểm cho giấc ngủ. Hãy cố tránh xa các thiết bị có ánh sáng xanh 2 tiếng trước khi ngủ. Và hãy sử dụng bộ lọc ánh sáng xanh trên điện thoại.

  1. Đeo kính râm

Chăm sóc mắt đơn giản với 1 chiếc kính nè. Hãy mua các loại kính mà có thể chặn được cả UVA và UVB. Có khả năng hấp thụ tia cực tím từ 99-100%. Bảo vệ đầy đủ mắt khi tiếp xúc ánh sáng mặt trời, nhất là nới có cường độ mạnh như nước ta.

Lưu ý nhỏ là nhớ đi khám mắt định kì nhé! Chúc các bạn có một đôi mắt khỏe đẹp.

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

TRUNG TÂM THỂ DỤC THẨM MỸ DUYÊN DÁNG VIỆT

Địa chỉ : 884 Nguyễn Kiệm, phường 3, Quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh.

890 Nguyễn Kiệm, Phường 3, Quận Gò Vấp, TP.HCM.

Hotline : 0987.37.57.90 – 0338 167 743 ( Mrs Lê Thọ – Ms. Trinh)

Website: duyendangviet.vn

Mail: trungtamtheducthammylt@gmail.com

Tags

0 thoughts on “CÁCH CHĂM SÓC MẮT ĐƠN GIẢN MÀ HIỆU QUẢ LẠI VÔ CÙNG BẤT NGỜ CHO MỖI NGƯỜI”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ KHÓA HLV THỂ DỤC

GIẢM CÂN CHỈ VỚI 500K /THÁNG /5MÔN

Học thử HLV Thể dụcHọc giảm cân 500k /tháng /5môn

Trải nghiệm ngay lớp học HLV Aerobic, Yoga, Zumba, Bodycombat. Cơ hội nghề nghiệp trong tầm tay!