x

BỎ TÚI 5 KINH NGIỆM TRƯỚC KHI BƯỚC VÀO PHÒNG TẬP YOGA

00

Tập luyện yoga mang đến cho chúng ta sức mạnh thể chất và tinh thần tuyệt vời. Thay đổi cuộc sống của bất kỳ ai. Phương pháp tập yoga chính xá sẽ phát huy sự diệu kỳ mà bộ môn này mang lại cho người tập. Bên cạnh việc tập chuẩn xác các động tác, kết hợp nhịp nhàng với hơi thở. Thì khâu chuẩn bị ban đầu cho buổi tập yoga cũng rất quan trọng. Hôm nay, mình sẽ giới thiệu tới các bạn 5 kinh nghiệm bạn nên bỏ túi trước khi bước vào phòng tập yoga.

  1. CẦN CHÚ Ý ĐẾN KHÔNG GIAN TẬP LUYỆN YOGA

Không gian tập là một yếu tố quan trọng trong khi tập luyện yoga. Dù các bạn tham gia tập ở phòng tập yoga của trung tâm. Hay tập tại gia thì không gian tập của chúng ta cần phải yên tĩnh. Có không khí trong lành. Mỗi động tác yoga đều có sự phối hợp nhịp nhàng của việc hít thở sâu. Nếu tập ở một không gian bí bách. Với bầu không khí không có sự lưu thông hoặc ô nhiễm thì các bài tập sẽ không phát huy tối đa hiệu quả.

Xem thêm: Yoga cho người cao tuổi khỏe mạnh tâm an

  1. SỬ DỤNG THẢM TẬP, KHĂN TRẢI THẢM

Ở đây mình khuyên các bạn nên tập trên một tấm thảm lót. Thảm tập yoga sẽ giúp bạn tránh bị trơn trượt, nâng đỡ bạn để tránh những sự xê dịch và va chạm với nền cứng của sàn. Phòng tránh các chấn thương. Trong một số động tác kéo dãn, bạn có thể dùng khăn để kê chỗ ngồi, lót dưới đầu hoặc tay để hỗ trợ tập động tác đó dễ dàng hơn. Nếu không có thảm tập, bạn có thể sử dụng chiếu hoặc một tấm chăn có độ dày vừa phải, đàn hồi ít để thay thế.

  1. LỰA CHỌN TRANG PHỤC TẬP LUYỆN YOGA PHÙ HỢP

Lựa chọn trang phục phù hợp để tập luyện yoga cũng là một khâu chuẩn bị quan trọng. Các bạn nên mặc đồ nhẹ nhàng, không gò bó. Không nên mặc đồ quá chật hay quá rộng, có độ co giãn, thấm mồ hôi. Bạn cũng tránh đeo các trang sức rườm rà tránh ảnh hưởng đến quá trình tập luyện thậm chí chúng có thể khiếm bạn bị thương.

  1. CHÚ Ý ĐẾN THỜI GIAN TẬP

Thời điểm tốt để tập luyện yoga trong ngày là vào buổi sáng sau khi thức dậy. Và buổi chiều sau khi công việc kết thúc. Đây là khoảng thời gian cơ thể cần được lấy lại sinh lực nhất nên mình cảm thấy như vậy là tốt nhất cho cơ thể mình. Các bạn lưu ý điều này: Không nên tập yoga khi vừa ăn no. Thời gian tốt nhất để tập là 3 tiếng sau bữa ăn chính và 2 tiếng sau bữa ăn nhẹ. Thời gian tập tối thiểu là 15 phút. Khi có nhiều thời gian tập, các bạn cũng không nên tập quá nhiều, chỉ từ 50 phút cho tới 1 tiếng để tránh cơ thể phải tập quá sức và trở nên mệt mỏi.

  1. TẮM TRƯỚC KHI TẬP

Việc tắm trước khi tập luyện yoga sẽ đem lại sự thoải mái, tỉnh táo hơn cho bạn để bước vào bài tập. Nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể rửa, làm sạch các khu vực như mặt, cổ, bàn tay, cùi chỏ, đầu gối, bàn chân.

Đặc biệt bạn cần lưu ý không nên tắm ngay sau khi tập. Vì điều này sẽ làm ảnh hưởng đến hoạt động của các hormone. Bạn nên dành từ ít nhất 30 phút cho đến 2 tiếng sau buổi tập yoga để nghỉ ngơi rồi mới đi tắm.

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

TRUNG TÂM THỂ DỤC THẨM MỸ DUYÊN DÁNG VIỆT

Địa chỉ : 884 Nguyễn Kiệm, phường 3, Quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh.

890 Nguyễn Kiệm, Phường 3, Quận Gò Vấp, TP.HCM.

Hotline : 0987.37.57.90 – 0945.01.91.66 ( Mrs Lê Thọ )

Website: duyendangviet.vn

Mail: trungtamtheducthammylt@gmail.com

Tags

0 thoughts on “BỎ TÚI 5 KINH NGIỆM TRƯỚC KHI BƯỚC VÀO PHÒNG TẬP YOGA”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ KHÓA HLV THỂ DỤC

GIẢM CÂN CHỈ VỚI 500K /THÁNG /5MÔN

Học thử HLV Thể dụcHọc giảm cân 500k /tháng /5môn

Trải nghiệm ngay lớp học HLV Aerobic, Yoga, Zumba, Bodycombat. Cơ hội nghề nghiệp trong tầm tay!