x

Bài tập Yoga chữa đau đầu và giảm căng thẳng nhất định không được bỏ qua

00
Bài tập Yoga chữa đau đầu và giảm căng thẳng không được bỏ qua

Bài tập Yoga chữa đau đầu và giảm căng thẳng nhất định không được bỏ qua

Căng thẳng mệt mỏi khiến bạn đau đầu và phát “điên” lên mỗi khi ai động vào. Vậy để giải quyết tình trạng này thì bạn phải loại bỏ nguyên nhân gây ra nó, chính là phải giải tỏa căng thẳng, tinh thần phấn chấn và bỏ qua mệt mỏi. Bài tập Yoga chữa đau đầu sau đây tuy không khiến bạn trốn khỏi áp lực cuộc sống hoàn toàn, nhưng nó sẽ giúp bạn thư dãn và có đủ sức mạnh tinh thần cũng như thể chất để đương đâu với những áp lực đó. Mời bạn cùng tham khảo bài tập Yoga chữa đau đầu sau đây:

1: Tư thế ngồi dãn cổ

Bài tập Yoga chữa đau đầu và giảm căng thẳng không được bỏ qua

Đôi khi bạn cảm thấy đau đầu là do ngồi nhiều và ngồi sai tư thế. Khiến vùng cơ ở cổ bị căng cứng dẫn đến đau đầu. Lúc đó, bạn hãy thả lỏng, ngồi tư thế thoải mái nhất. Vòng tay trái qua đầu và đặt lòng bàn tay trái lên nửa đầu bên phải. Sau đó kéo nhẹ đầu sáng bên trái sao cho cơ cổ được dãn dần ra. Cố gắng giữ thế này trong 30s sau đó đổi qua bên còn lại. Lặp lại 4 lần như vậy cho cả 2 bên.

2: Tư thế chó cúi đầu nghỉ

Bài tập Yoga chữa đau đầu và giảm căng thẳng không được bỏ qua

Đây là tư thế biến thể của thế chó cúi đầu thông thường. Thay vì duỗi thẳng 2 cánh tay xô người về phía sau, thì bài tập Yoga chữa đau đầu này lại chống đầu xuống thảm, 2 tay co đặt hết phần khuỷu tay lên thảm và thả lỏng 2 vai. Tư thế này giúp máy lưu thống lên não dễ dàng và nhiều hơn giúp bạn giảm bớt nhức đầu và căng thẳng.

3: Tư thế chống đầu nắm tay

bai tap yoga chua dau dau khong the bo qua

Bài tập Yoga chữa nhức đầu này vô cùng hiệu quả. Tư thế cúi đầu nắm tay kết hợp chống đầu với việc mở lồng ngực và nâng vùng hông lên cao giúp máu huyết lưu thông về não bộ tốt hơn và giải phóng cơn nhức đầu.

Để thực hiện tư thế chống đầu nắm tay, bạn ngồi trên thảm sao cho hai cẳng chân song song với sàn, rộng bằng hông. Đan chéo hai lòng bàn tay vào nhau, phía sau người, nghiêng người về phía trước, tạo biến thể của tư thế trẻ con. Giữ nguyên nếu bạn cảm thấy thoải mái hoặc nâng hông lên sao cho bạn tựa lên đỉnh đầu của mình. Hạ thấp hai tay xuống càng thấp càng tốt để cảm nhận ngực, vai, và vùng cổ phía sau duỗi ra. Giữ nguyên trong 5 nhịp thở hoặc hơn.

4: Tư thế ngồi mở ngực

bai tap yoga chua dau dau khong the bo qua

Bài tập Yoga chữa đau đầu này thiên về làm thư giãn, hít được nhiều không khí hơn, giảm mỏi cơ xương vai, lưng. Điều này giúp bạn bớt căng thẳng và mệt mỏi, từ đó cơn nhức đầu cũng qua đi.

Động tác này rất tốt cho người ngồi và đứng nhiều. Cả ngày lưng chịu áp lực nên tập động tác này để lưng (cột sống) được nghỉ ngơi.

Ngồi trên hai gót chân, đặt hai tay sau chân khoảng 25cm và cong cổ về phía sau. Động tác Yoga cơ bản này giúp đầu bạn cảm thấy nhẹ nhàng và mở rộng, vì vậy hãy giữ nguyên trong 5 nhịp thở hoặc hơn nếu thích.

5: Tư thế chân tựa tường

bai tap yoga chua dau dau khong the bo qua

Bài tập Yoga chữa đau đầu  này thuộc nhóm Yoga phục hồi, đem lại cho người tập cảm giác thư thái, tĩnh lặng nhất. Những gì bạn cần để tập động tác này chính là tấm thảm và bức tường. Rất đơn giản, chỉ cần ngồi gần tường. Nếu cảm thấy không thoải mái, tựa mông và lưng dưới lên 1 tấm mền nhỏ gấp lại. Hai chân khép lại hoặc dạng hai chân rộng ra. Hãy nhắm mắt lại và hít thở, giữ nguyên tư thế này càng lâu càng tốt.

Các bạn cũng nên nhớ, Yoga không phải là thuốc tiên nên để đạt được hiệu quả rõ ràng và dài lâu, thì bạn phải kiên trì tập luyện. Hơn nữa, hãy chú ý đến chế độ ăn ngủ và làm việc khoa học để bảo vệ sức khỏe. Hy vọng những bài tập Yoga chữa đau đầu trên đây có thể giúp các bạn hết nhức đầu và mệt mỏi sau những giờ làm việc mệt mỏi.

Để theo đuổi Yoga dài lâu và bài bản, chính xác thì bạn nên chọn một lớp học uy tín. Duyên Dáng Việt chính là một trung tâm đáng cho bạn tin cậy, với hơn 10 năm hoạt động, chúng tôi tin rằng bạn sẽ có những giây phút thú vị và hữu ích nhất với những bài tập Yoga chuyên nghiệp.

TRUNG TÂM THỂ DỤC THẨM MỸ DUYÊN DÁNG VIỆT

— Địa chỉ : 884 Nguyễn Kiệm, phường 3, Quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh.
— Hotline : 0987.37.57.90 – 0945.01.91.66 ( Mrs Lê Thọ )
— Hoặc bạn có thể gửi email cho chúng tôi: TrungTamTheDucThamMyLT@gmail.com

0 thoughts on “Bài tập Yoga chữa đau đầu và giảm căng thẳng nhất định không được bỏ qua”

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ KHÓA HLV THỂ DỤC

GIẢM CÂN CHỈ VỚI 500K /THÁNG /5MÔN

Học thử HLV Thể dụcHọc giảm cân 500k /tháng /5môn

Trải nghiệm ngay lớp học HLV Aerobic, Yoga, Zumba, Bodycombat. Cơ hội nghề nghiệp trong tầm tay!