x

BÀI TẬP CHÀO MẶT TRỜI – SUỐI NGUỒN TƯƠI TRẺ CỦA YOGA

00

Bài tập chào mặt trời là một chuỗi các động tác yoga được phối hợp nhịp nhàng với nhau. Bài tập tưởng chừng như khá đơn giản nhưng lại mang đến hiệu quả bất ngờ cho người tập. Khi thực hiện bài tập chào mặt trời, toàn bộ hệ cơ, xương, khớp, dây chằng đều được làm ấm và kéo dãn một cách nhẹ nhàng. Từ đó tăng sự dẻo dai của cơ thể, kích thích mọi hệ cơ quan trong cơ thể, làm cho cơ thể khỏe mạnh hơn, năng động hơn. Có lẽ vì thế mà bài tập này thường được mọi người thực hiện vào buổi sáng. Bài tập là một chuỗi động tác gồm 12 bước, hãy cùng thực hiện nhé!

Xem thêm: Chăm sóc móng tay đúng cách để có một bàn tay đẹp nõn nà.

HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN BÀI TẬP CHÀO MẶT TRỜI

Sau đây Duyên Dáng Việt sẽ hướng dẫn bạn thực hiện bài tập chào mặt trời. Hãy chuẩn bị quần áo, thảm tập và không gian tập xong xuôi. Ta cùng bắt đầu nhé!

PHẦN 1: NỬA VÒNG ĐẦU CỦA BÀI TẬP CHÀO MẶT TRỜI

Bước 1: Bắt đầu bài tập chào mặt trời. Đứng thẳng, hai chân khép sát, hai tay chắp trước ngực. Hít sâu vào, căng phồng bụng lên, nhẹ nhàng thở hết hơi ra, hóp sâu bụng lại.

Bước 2: Hít sâu, vươn hai tay lên cao. Trụ chắc hai chân, ngửa người ra sau, hông đẩy về trước. Ngả từ từ, giữ chắc cổ song song với tay, không ngửa cổ ra hẳn đằng sau.

Bước 3: Thở về, hóp bụng lại, gập người vào hai chân. Giữ cho chân thẳng, cảm nhận sự căng dãn phía cơ sau.

Bước 4: Hít vào, rút chân phải (hoặc trái) dài ra sau. Đầu gối trái (hoặc phải) trụ vững, hai tay đặt ngang bàn chân trái, nhón các ngón tay. Rướn lưng, cằm về trước, ép hang hạ thấp xuống và cảm nhận.

Bước 5: Nín thở, rút chân trái ra sau đặt cạnh chân phải. Hai lòng bàn tay úp chắc xuống sàn, tay vai trên một đường thẳng vuông góc với thân. Rút cơ bụng và đùi để giữ đầu, vai, lưng, chân trên một đường thẳng.

Bước 6: Thở ra đông thời hạ gối, ngực xuống thảm. Ngực hạ giữa hai bàn tay, hai khuỷu tay ép sát vào thân. Hông nhô lên. Hít thở 2-3 nhịp tạm nghỉ.

PHẦN 2: NỬA VÒNG SAU CỦA BÀI TẬP CHÀO MẶT TRỜI.

Bước 7: Hít vào, duỗi mũi chân, lướt lên rắn hổ mang. Hai khủy tay ép vào thân, rướn cằm, mở vai, nhắm nhẹ mắt. Cảm nhận cùng cơ lưng và bụng.

Bước 8: Thở ra, nhô hông cao lên, lòng bàn chân ép về sàn lên tư thế chó úp mặt duỗi mình. Cảm nhận phần cơ vai và nhượng chân. Đây là tư thế khó nhất trong bài tập chào mặt trời.

Bước 9: Hít vào, bước chân trái lên giữa hai tay, hạ đầu gối chân phải xuống sàn. Nhón nhẹ các ngón tay, hạ hang ép xuống, rướn lưng cằm và cảm nhận.

Bước 10: Thở ra, rút chân phải lên đặt cạnh chân trái, gập sâu người vào hai chân.

Bước 11: Hít sâu, đưa hai tay kẹp tai, nâng người vươn cao lên. Duỗi dài các đốt sống và ngửa ra sau.

Bước 12: Thở, chắp hai tay lại trên cao, từ từ hạ tay, hít thở nhẹ nhàng điều hòa lại hơi thở và máu.

Vậy là đã kết thúc bài tập chào mặt trời rồi, đơn giản phải không nào? Chúc bạn tập luyện thành công và luôn mạnh khỏe.

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

TRUNG TÂM THỂ DỤC THẨM MỸ DUYÊN DÁNG VIỆT

Địa chỉ : 884 Nguyễn Kiệm, phường 3, Quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh.

890 Nguyễn Kiệm, Phường 3, Quận Gò Vấp, TP.HCM.

Hotline : 0987.37.57.90 – 0338 167 743 ( Mrs Lê Thọ – Ms. Trinh)

Website: duyendangviet.vn

Mail: trungtamtheducthammylt@gmail.com

Tags

0 thoughts on “BÀI TẬP CHÀO MẶT TRỜI – SUỐI NGUỒN TƯƠI TRẺ CỦA YOGA”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ KHÓA HLV THỂ DỤC

GIẢM CÂN CHỈ VỚI 500K /THÁNG /5MÔN

Học thử HLV Thể dụcHọc giảm cân 500k /tháng /5môn

Trải nghiệm ngay lớp học HLV Aerobic, Yoga, Zumba, Bodycombat. Cơ hội nghề nghiệp trong tầm tay!