x

8 LOẠI THỰC PHẨM BỔ MÁU RẤT TỐT CÁC CHỊ EM NÊN BIẾT

00

Do nhiều nguyên nhân khác nhau như gen, kinh nguyệt hay sinh nở nên các chị em thường thiếu máu hơn đàn ông. Thiếu máu có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, gây chóng mặt, đau đầu và nhiều bệnh khác. Vậy nên chị em cần nạp ngay 8 loại thực phẩm bổ máu dưới đây cho cơ thể.

Xem thêm: Truyền cảm hứng tập luyện từ list nhạc zumba sôi động dưới đây!

THỰC PHẨM BỔ MÁU – THỊT

Là một trong những loại thực phẩm bổ máu nhất do lượng sắt dồi dào. Thịt bò, heo và gan động vật là thực phẩm cần thiết bổ sung dưỡng chất cho cơ thể. Đối với thịt bò thì thịt bò nạc chứa hàm lượng sắt nhiều hơn gân và mỡ bò. Tuy nhiên thì chúng ta cũng không nên ăn quá nhiều những thực phẩm này. Vì chúng chứa nhiều cholesterol có hại cho tim mạch.

HẢI SẢN

Hải sản cũng là một trong những loại thực phẩm có nguồn sắt dồi dào. Hải sản rất có ích trong việc điều trị bệnh thiếu máu. Bên cạnh là thực phẩm cung cấp hàm lượng lớn sắt cho cơ thể. Chúng còn cung cấp vitamin B12 giúp cơ thể chúng ta ngăn ngừa bệnh thiếu máu.

TRỨNG

Trứng có nhiều sắt, canxi, phốt pho, vitamin và protein. Bên cạnh đó thì trứng là thực phẩm cung cấp rất nhiều năng lượng cho cơ thể. Ăn trứng giúp có thể có năng lượng hoạt động hiệu quả hơn và ngăn chặn tình trạng thiếu máu.

RAU XANH

Một thực phẩm bổ máu không thể không kể đến đó là rau xanh. Nhất là những loại rau xanh có màu đậm. Có thể kể đến như: bông cải xanh, rau bina, cải bó xôi,… Những loại rau này cung cấp lượng vitamin A, C, K và sắt. Rất tốt cho những ai bị bệnh thiếu máu và chị em nào muốn giảm cân.

THỰC PHẨM BỔ MÁU – TRÁI CÂY

Nhóm trái cây họ nhà cam, quýt, chanh, bưởi,… chứa hàm lượng vitamin C rất cao. Mà vitamin C này đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình hấp thụ sắt của cơ thể. Bên cạnh đó, các loại trái cây này còn hỗ trợ quá trình lưu thông máu trong cơ thể.

SỮA

Giống như trứng, sữa là thực phẩm chứa nhiều protein. Không những thế, sữa còn rất tốt cho xương do hàm lượng canxi dồi dào. Ngoài ra, hàm lượng vitamin B12 trong sữa rất có lợi cho người bị thiếu máu. Là thực phẩm bổ máu bạn cần bổ sung vào thực đơn hằng ngày.

CÁC LOẠI ĐỖ

Trong các bài thuốc dân gian của ông cha ta, các món ăn bổ máu hay được nấu từ đỗ. Các loại đỗ không chỉ cung cấp một lượng sắt dồi dào. Mà còn chứa nhiều loại khoáng chất cần thiết hỗ trợ quá trình hấp thụ sắt của cơ thể.

KHOAI TÂY

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng cứ 100g khoai tây chứa tới 3,2mg sắt. Là một thực phẩm bổ sung sắt không thể thiếu. Để các dưỡng chất trong khoai tây không mất đi, bạn nên hấp, luộc chúng thay vì rán hay chiên.

Những loại thực phẩm bổ máu trên đây đều là những thực phẩm quen thuộc trong gian bếp của mọi gia đình. Mỗi thực phẩm đều có hàm lượng dinh dưỡng và lợi ích khác nhau đối với sức khỏe. Thế nhưng chúng đều giàu hàm lượng sắt – một nguyên tố vi lượng rất tốt cho những người thiếu máu. Vì thế, đừng quên bổ sung chúng vào thực đơn hằng ngày nhé!

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

TRUNG TÂM THỂ DỤC THẨM MỸ DUYÊN DÁNG VIỆT

Địa chỉ : 884 Nguyễn Kiệm, phường 3, Quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh.

890 Nguyễn Kiệm, Phường 3, Quận Gò Vấp, TP.HCM.

Hotline : 0987.37.57.90 – 0338 167 743 ( Mrs Lê Thọ – Ms. Trinh)

Website: duyendangviet.vn

Mail: trungtamtheducthammylt@gmail.com

 

Tags

0 thoughts on “8 LOẠI THỰC PHẨM BỔ MÁU RẤT TỐT CÁC CHỊ EM NÊN BIẾT”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ KHÓA HLV THỂ DỤC

GIẢM CÂN CHỈ VỚI 500K /THÁNG /5MÔN

Học thử HLV Thể dụcHọc giảm cân 500k /tháng /5môn

Trải nghiệm ngay lớp học HLV Aerobic, Yoga, Zumba, Bodycombat. Cơ hội nghề nghiệp trong tầm tay!