x

8 BÀI TẬP YOGA CHO NGƯỜI MỚI- YOGA KÉO GIÃN CƠ

00

Điều gì khiến bạn lo sợ khi mới bắt đầu tập yoga? Hầu hết kkhi nhắc đến yoga mọi người sẽ đều ái ngại và nói: “Thôi cơ thể mình không dẻo” hay “Ối sợ lắm, cứ phải làm các động tác kéo dãn rất khó và rất đau”. Thực tế, có rất nhiều người sau khi đi tập được vài buổi yoga thì đã bỏ và không tập nữa. Vậy liệu có quá khó để thực hiện các động tác kéo dãn? Có thể là nó khá khó nhưng cũng chỉ là giai đoạn đầu ngắn ngủi thôi. Nếu bạn đã quyết tâm bắt đầu luyện tập yoga để có một sức khỏe tốt, chẳng có gì tốt hơn là bắt đầu với một số bài tập yoga kéo giãn cơ. Vừa giúp cơ thể làm quen, tăng tính linh hoạt và cũng là quá trình chuẩn bị cho cá bài tập nâng cao sau này.

Xem thêm: Phương pháp giảm cân  mới- giảm cân theo nhóm máu.

8 BÀI TẬP YOGA KÉO GIÃN CƠ CƠ BẢN CHO NGƯỜI MỚI:

  1. TƯ THẾ QUẢ NÚI

Đây là tư thế yoga kéo giãn cơ tương đói dễ thực hiện. Thông qua thực hành cơ thể sẽ tăng độ mềm mại, giúp kéo dài cột sống, tăng chiều cao.

  1. TƯ THẾ CÁI CÂY

Đây là tư thế yoga kéo giãn cơ đồng thời rèn luôn khả năng thăng bằng của bạn. Tư thế này hữu ích trong việc tăng cơ bắp ở chân, giúp chân trông thon và dài hơn. Tư thế này cũng giúp kéo dài cơ thể, tăng chiều cao.

  1. TƯ THẾ DẦU SÁT GỐI

Đây là một bài tập yoga kéo giãn cơ phần lưng, vai, cánh tay và kheo chân. Ngoài tác dụng làm kéo giãn nó còn kích thích thận gan, hệ tiêu hóa, rất tốt cho người bị cao huyết áp.

  1. TƯ THẾ CON BÒ PHỐI HỢP CON MÈO

Giúp kéo giãn và mang lại sự linh hoạt cho cột sống. Chắc cơ bụng, giảm căng thẳng, đau nhức vùng lưng đồng thời massage cơ quan tiêu hóa. Thư giãn trí óc, cải thiện việc lưu thông máu.

  1. TƯ THẾ CHÓ ÚP MẶT DUỖI MÌNH

Đây là tư thế kéo dãn cơ đồng thời có tác dụng làm đẹp. Việc dốc ngược thân chống lại tọng lực. Máu sẽ dồn về não và mặt, giúp tăng lưu lượng máu lên mặt và cổ, giúp da trông sáng hơn.

  1. CĂNG PHẦN HÔNG

Đây là một tư thế yoga kéo giãn cơ thoạt nhìn thì khá dễ dàng nhưng để thực hiện đúng thì khá khó khăn. Bạn cần sử dụng cơ bụng để siết và ngả thay vì ngả bằng xương sống. Việc siết eo và cơ liên sườn trong khi tập luyện sẽ làm giảm đáng kể lượng mỡ thừa phần bụng và thắt lưng.

  1. TƯ THẾ TAM GIÁC

Đây là tư thế yoga kéo dãn cơ tác động lên toàn bộ cơ thể bạn. Giúp kéo giãn đầu gối, mắt cá chân, chân, ngực và tay. Cơ thể bạn sẽ hoàn toàn bị kéo căng và giúp mở hông, ngưc, vai, khớp. Chữa các bệnh lí như: đau lưng, đau thần kinh tọa, giảm lo âu và chống trầm cảm.

  1. TƯ THẾ YOGA KÉO GIÃN CƠ CUỐI CÙNG- TƯ THẾ TAM GIÁC XOAY

Khả năng thăng bằng sẽ tiến bộ kinh ngạc sau khi tập luyện hai tư thế tam giác trên. Tư thế tam giác xoay giúp bạn nhận ra chân của mình tuyệt vời thế nào. Nó có sức mạch không tưởng. Sự kết nối toàn bộ cơ thể, giải phóng năng lượng xấu giúp bạn phấn chấn và vui vẻ hơn

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

TRUNG TÂM THỂ DỤC THẨM MỸ DUYÊN DÁNG VIỆT

Địa chỉ : 884 Nguyễn Kiệm, phường 3, Quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh.

890 Nguyễn Kiệm, Phường 3, Quận Gò Vấp, TP.HCM.

Hotline : 0987.37.57.90 – 0338 167 743 ( Mrs Lê Thọ – Ms. Trinh)

Website: duyendangviet.vn

Mail: trungtamtheducthammylt@gmail.com

Tags

0 thoughts on “8 BÀI TẬP YOGA CHO NGƯỜI MỚI- YOGA KÉO GIÃN CƠ”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ KHÓA HLV THỂ DỤC

GIẢM CÂN CHỈ VỚI 500K /THÁNG /5MÔN

Học thử HLV Thể dụcHọc giảm cân 500k /tháng /5môn

Trải nghiệm ngay lớp học HLV Aerobic, Yoga, Zumba, Bodycombat. Cơ hội nghề nghiệp trong tầm tay!