x

5 ĐỘNG TÁC GIẢM ĐAU MỎI CỔ HIỆU QUẢ CHO BẠN

00

Với thời đại ngày nay, đi đâu cũng thấy mọi người than đau cổ, mỏi gáy. Nhất là đối với dân công sở, việc vận động gần như là con số 0. Suốt ngày ngồi ì ra ở bàn máy tính từ sáng sớm đến tối muộn. Điều đấy khiến ta dễ mắc phải những dấu hiệu đau cổ, thoái hóa đốt sống cổ.

Để khắc phục tình trạng trên và giúp giảm mỏi nhanh chóng, hãy thực hiện đều đặn 5 động tác giảm đau mỏi cổ hiệu quả dưới đây.

Xem thêm: Mùa hè đến rồi, bỏ túi ngay những kiến thức về kem chống nắng.

  1. ĐỘNG TÁC GIẢM ĐAU MỎI CỔ THỨ NHẤT- TAY ĐẶT LÊN TRÁN

Đặt một bàn tay lên trước trán.

Khi tập lưu ý ngồi trước gương để kiểm tra xem cổ đã thẳng chưa và cằm không bị lệch, hướng ra ngoài.

Dùng gang bàn tay ấn nhẹ vào trán cùng với trán tác động một lực tương tự lên tay. Căn sao cho lực hai bên là ngang bằng nhau trong quá trình tác động lên nhau.

Hít vào khi ấn, thở ra khi thả tay. Lưu ý giữ cổ và cằm như ban đầu. Lặp lại động tác này 5 lần mỗi ngày nhé.

Và đã kết thúc xong động tác giảm đau mỏi cổ thứ nhất, bạn thấy đỡ hơn chứ?

  1. TAY ĐẶT LÊN CẠNH ĐẦU

Tiếp tục giữ cổ và cằm thẳng. Áp lòng bàn tay lên một bên đầu, căn để tay ở tai đi lên. Tay nào áp phần đầu bên đó.

Nhẹ nhàng ấn bàn tay vào đầu và đầu cũng đáp trả lại một lực tương tự. Giữ sự cân bằng về lực như động tác giảm đau mỏi cổ thứ nhất.

Đặt bàn tay lên một bên đầu. Hãy nhớ giữ cổ thẳng và cằm hướng vào trong.

Vẫn công thức cũ, hít vào khi ấn và thở ra khi thả. Lặp lại động tác này 5 lượt, buông tay đổi bên.

  1. LỜI THỀ TRUNG THÀNH

Đầu và cổ trong tư thế giữ thẳng

Áp lòng bàn tay phải lên ngực trái, ngay vị trí tim, dưới xương đòn.

Hít vào, quay nhẹ đầu sang phải. Khẽ nhếch cằm lên cao và hướng ra xa. Rướn càm càng xa càng tốt.

Đồng thời, tay phải cần phải cố định phần ngực trái để không bị xoay thân. Thở ra quay lại về chính diện.

Cơ cổtrước sẽ được kéo giãn khi thực hiện động tác. Thực hiện 10-15 lần và đổi bên.

  1. KÉO DÃN VÙNG CỔ PHÍA SAU

Hai bàn tay đan lấy nhau và đặt ra sau đầu. lòng bàn tay úp vào đầu.

Nhẹ nhàng kéo cằm về phía ngực, hướng xuống. Nhằm thư giãn cho vùng cơ sau cổ.

Hai khủy tay khép lại, giúp cơ thể không cảm thấy bị choáng. Không dùng lực ở tay kéo cổ xuống, hãy cúi một cách tự nhiên nhất có thể.

Thực hiện động tác giảm đau mỏi cổ này 5 lần.

  1. XOAY ĐỀU CÁC CƠ CỔ

Lưng thẳng, cổ thẳng. Hít vào nghiêng đầu sang phải, bắt đầu xoay đầu theo vòng tròn từ phải sang trái.

Xoay chậm rãi và các nhận từ sợi cơ, đốt sống. Nửa vòng ngửa lên hít, nửa vòng cúi xuống thở. Hít thở chậm rãi, xoay bao nhiêu vòng tùy thích và thực hiện tương tự với chiều xoay ngược lại.

Vậy là đã kết thúc 5 động tác giảm đau mỏi cổ rồi. Giờ bạn cảm thấy tốt hơn chứ? Hãy cham chỉ thực hiện để bào vệ cho chiếc cổ thân yêu của mình nhé!

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

TRUNG TÂM THỂ DỤC THẨM MỸ DUYÊN DÁNG VIỆT

Địa chỉ : 884 Nguyễn Kiệm, phường 3, Quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh.

890 Nguyễn Kiệm, Phường 3, Quận Gò Vấp, TP.HCM.

Hotline : 0987.37.57.90 – 0338 167 743 ( Mrs Lê Thọ – Ms. Trinh)

Website: duyendangviet.vn

Mail: trungtamtheducthammylt@gmail.com

Tags

0 thoughts on “5 ĐỘNG TÁC GIẢM ĐAU MỎI CỔ HIỆU QUẢ CHO BẠN”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ KHÓA HLV THỂ DỤC

GIẢM CÂN CHỈ VỚI 500K /THÁNG /5MÔN

Học thử HLV Thể dụcHọc giảm cân 500k /tháng /5môn

Trải nghiệm ngay lớp học HLV Aerobic, Yoga, Zumba, Bodycombat. Cơ hội nghề nghiệp trong tầm tay!